Quảng cáo trên Facebook Ads đã trở thành một phương pháp tiếp thị trực tuyến được nhiều cửa hàng sử dụng bởi tính hiệu quả và khả năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Tuy nhiên, khi thiết lập chiến dịch quảng cáo, có nhiều bài viết không được phê duyệt hoặc thậm chí bị khóa tài khoản quảng cáo do vi phạm chính sách của Facebook. Một lỗi phổ biến là sử dụng các từ ngữ vi phạm chính sách. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ danh sách các từ cấm trong quảng cáo Facebook mà bạn nên tránh.
Lưu ý: Danh sách này không bao gồm tất cả các từ cấm, bạn có thể sử dụng nó để xác định thêm những từ có thể bị cấm trong ngành sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
1. Chủ đề và ngành hàng bị cấm trong quảng cáo Facebook
1.1. Chủ đề y tế và sức khỏe:
– Tên các loại bệnh hoặc các bộ phận trên cơ thể như Gan, phổi, tim, viêm xoang, bệnh ho, bệnh tim.
– Danh từ chỉ người bệnh hay vật bệnh như bệnh nhân, bệnh nhi, thực phẩm chức năng, phòng khám bệnh.
– Danh từ chỉ người trị bệnh như Bác sĩ chữa bệnh, bác sĩ điều trị.
– Tính từ tiêu cực như tử nạn, tự tử, khỏi bệnh, chết chóc, triệu chứng…
1.2. Chủ đề quốc gia, chủng tộc, đại từ:
– Danh từ chỉ giới tính như Nam giới, nữ giới, anh, em, cô, chú, dì, bác, ông này, ông kia, bà này, bà kia…
– Tên quốc gia như Anh, Pháp, Mỹ, Nhật, Hàn, Trung…
– Từ ngữ phân biệt chủng tộc như người da trắng, người da đen, người da vàng, người da đỏ, dân tộc…
1.3. Chủ đề hóa học:
– Các thành phần hóa học trong các sản phẩm làm đẹp như Vitamin abcdef, axit, axit amin, omega, glucozen, dược liệu, chất xơ…
1.4. Chủ đề tài chính, tiền tệ:
– Từ liên quan đến vay như Vay vốn, vay tín chấp, vay tín dụng, cho vay vốn…
– Từ liên quan đến tiền tệ và tài chính như Lãi suất, giải ngân, thuế, hộ khẩu…
Xem thêm: CÔNG TY THIẾT KẾ WEB UY TÍN CHẤT LƯỢNG – LDH MEDIA
1.5. Chủ đề khẳng định:
-Những từ cam kết, đảm bảo, dứt điểm, hoàn toàn, 100%…thường
1.6. Chủ đề bản quyền thương hiệu:
– Nếu nhắc đến những thương hiệu lớn nước ngoài hoặc thương hiệu đã đăng ký độc quyền, quảng cáo có thể bị cấm trừ khi cung cấp giấy tờ xác nhận là nhà phân phối sản phẩm của những thương hiệu đó. Các từ như Nike, Sneaker, Adidas, Gucci, Zara… hoặc các thương hiệu nổi tiếng khác thường bị cấm.
1.7. Chủ đề sản phẩm bị cấm:
– Các ngành như thuốc lá, đạn dược, súng đạn, chất nổ, dao kiếm… đều chứa nhiều từ ngữ bị cấm trong quảng cáo Facebook và vi phạm pháp luật.
1.8. Chủ đề tăng – giảm cân:
– Từ liên quan đến tăng cân, giảm cân, giảm béo, tăng cơ…
Xem thêm: Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả tăng doanh thu
1.9. Chủ đề đồ uống có cồn:
– Từ như rượu, bia…
2. Hình ảnh bị cấm trong quảng cáo Facebook
Ngoài các từ ngữ bị cấm, Facebook cũng có những tiêu chuẩn riêng đối với hình ảnh. Dưới đây là một số hình ảnh bị cấm:
2.1. Hình ảnh nhạy cảm:
– Hình ảnh sexy, lộ da thịt sẽ bị Facebook cấm hoặc hạn chế hiển thị, bao gồm hình ảnh về nội y, đồ lót, thẩm mỹ viện, làm đẹp, nha khoa, răng miệng…
2.2. Hình ảnh so sánh trước sau:
– Hình ảnh so sánh giữa trước và sau về các bộ phận trên cơ thể, vật thể, hình thể, địa vị, nhân quyền… đều bị cấm. Thường xuất hiện trong các quảng cáo của spa, thẩm mỹ viện, làm đẹp.
2.3. Hình ảnh chứa logo, tên thương hiệu nước ngoài:
– Nếu hình ảnh quảng cáo chứa tên hoặc logo của thương hiệu nước ngoài, quảng cáo cũng sẽ không được hiển thị trừ khi cung cấp giấy tờ xác nhận là nhà phân phối sản phẩm của thương hiệu đó.